10 วิธีล้างเครื่องสำอางจากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี

เครื่องสำอาง ถือได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่สวยงามที่สุด ที่ผู้หญิงทุกคนใช้หรือแม้กระทั่งไปเรียน ไปทำงาน ไปเที่ยว ออกสังคม หลังจากที่กลับมาแล้วขั้นตอนที่น่าเบื่อหน่ายและทำร้ายผิวมากที่สุดคือการล้าง เช็ด เครื่องสำอางออก สำหรับการล้างเครื่องสำอางออกส่วนใหญ่เราจะใช้ผลิตภัณฑ์สารเคมีที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามซุปเปอร์มาร์เก็ตซึ่งง่ายและสดวกแต่หากทำร้ายผิวหน้าอย่างหนักโดยเฉพาะน้ำยาลบเลือนเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ซึ่งสามารถล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด แต่ระคายเคืองต่อผิวและทำให้ผิวแห้งเสียบางยี่ห้อ ถึงกับมีส่วนผสมของ ฟอร์มาลีน (Formalin) หรือ ฟอร์มัลดีไฮด์ จะดีกว่าไหม หากเราสามารถใช้น้ำยาล้างเครื่องสำอางที่มาจากธรรมชาติ 100% และสามารถทำเองได้ที่บ้าน (Homemade) หากคุณมีผิวที่แห้งเสียต้องการ การบำรุงดูวิธีการทำสครับบำรุงผิวโฮมเมดด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่นี่ 10 เคล็ดลับ โฮมเมดการทำสครับผิวเพื่อผิวกระจ่างใส

1. น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ น้ำมันมะพร้าวเป็นส่วนผสมเดียวที่ทำหน้าที่เป็นน้ำยาล้างเครื่องสำอางธรรมชาติ, ครีมบำรุงผิว, Lip Balm และอื่น ๆ อีกมากมาย ด้วยเหตุผลเหล่านี้น้ำมันมะพร้าวเป็นหนึ่งในส่วนผสมที่สาวๆต้องมีเก็บไว้ติดบ้านน้ำมันมะพร้าวนี้จะทำความสะอาดผิวของคุณโดยไม่ทำลายให้ผิวแห้งเสียและน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์นั้นเป็นน้ำยาลบมาสค่าและลิปสติคที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากลบเครื่องสำอางออกแล้วน้ำมันมะพร้าวยังช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น

วิธีใช้ : นวดน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ระหว่างฝ่ามือของคุณเพื่อช่วยให้น้ำมันแตกตัวในรูปแบบของเหลวและเข้ากัน ใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์นวดให้ทั่วใบหน้าและนวดเบาๆ เช็ดทุกอย่างออกจากใบหน้าของคุณด้วยสำลี ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนป้องกันการอุดตันของผิว เพื่อขจัดน้ำมันส่วนเกิน และเครื่องสำอาง เพื่อลบมาสคาร่าและลิปสติก เทน้ำมันมะพร้าวลงบนสำลีและเช็ดออกเบาๆที่ขนตาและลิปสติก


2. นมสด นม เป็นน้ำยาล้างเครื่องสำอางที่ดีที่สุด และมีราคาถูกกว่าน้ำยาล้างเครื่องสำอางทำร้ายผิวที่เราซื้อมา ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นที่รู้จักกันอย่างดี ว่า นมนั้นอุดมไปด้วยคุณค่าและดีต่อสุขภาพผิวปริมาณไขมันและโปรตีนในนมเป็นสารบำรุงผิวจากธรรมชาติอย่างดีที่ช่วยบำรุงให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่นนุ่มนวลและมีสุขภาพดี

วิธีใช้ : เทนมใส่ชสม หรือภาชนะ จุ่มสำลีลงไปในนมให้ชุ่มและบีบหมาดๆ เช็ดสำลีชุ่มน้ำนมให้ทั่วใบหน้า ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนป้องกันการอุดตันของผิว


3. ว่านหางจระเข้ เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาสารเคมี และทำร้ายผิว คุณสามารถใช้ว่านหางจระเข้ที่นอกจากมีคุณสมบัติทำให้ผิวชุ่มชื่นอิ่มน้ำแล้ว ยังสามารถลบล้างเครื่องสำอางได้อีกด้วย เจลว่านหางจระเข้สามารถล้างเครื่องสำอางออกจากผิวของคุณอย่างสะอาดหมดจดและยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื่นอิ่มน้ำ ไม่ทำร้ายผิว

วิธีใช้ : ปอกเปลือกว่านหางจระเข้ ใช้เฉพาะส่วนที่เป็นเจล นำมาบดให้ละเอียดและใช้สำลีชุบว่านหางจรเข้ให้สำลีชุ่ม
เช็ดให้ทั่วใบหน้าเพื่อล้างเครื่องสำอางออก ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนป้องกันการอุดตันของผิว
ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนป้องกันการอุดตันของผิว


4. น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์

น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์เป็นอีกหนึ่งน้ำยาล้างเครื่องสำอางจากธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพ สามารถล้างเครื่องสำอางและในขณะเดียวกันก็บำรุงผิวทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้น เนียนนุ่มและมีสุขภาพดีไม่แห้งเสีย นอกจากนี้น้ำมันมะกอกเหมาะกับทุกสภาพผิวอีกด้วย

วิธีใช้ : ใช้สำลีชุบน้ำมันมะกอกให้ชุ่ม เช็ดให้ทั่วใบหน้าที่ต้องการล้างเครื่องสำอางออก สามารถผสมน้ำมันมะกอกกับครีมอาบน้ำเด็กและนำมาล้างหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและรักษาผิวได้ ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนป้องกันการอุดตันของผิว


5. โยเกิร์ต โยเกิร์ตเป็นอีกหนึ่งผลิตภันฑ์ประจำครัวที่ทุกบ้านต้องมี นอกจากประโยชน์ในการลดความอ้วนแล้ว ยังสามารถใช้มาสก์หน้า สครับผิวเพื่อบำรุงผิว และนำมาล้างเครื่องสำอางได้อีกด้วย และสามารถลดอาการเจ็บปวดจากการที่ผิวถูกทำร้ายจากแสงแดด ช่วยรักษาผิวให้นุ่ม ชุ่มชื้น

วิธีใช้ : เทโยเกิร์ตใส่ชามหรือภาชะ และใช้สำลีจุ่มให้ชุ่ม ถูให้ทั่วใบหน้า เป็นวงกลม และทำซ้ำๆจนล้างเครื่องสำอางออกจนหมด
ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนป้องกันการอุดตันของผิว


6. น้ำกุหลาบ

น้ำดอกกุหลาบเป็นน้ำยาล้างเครื่องสำอางธรรมชาติที่ดีสำหรับทุกสภาพผิว ช่วยทำความสะอาดผิวของคุณและทำงานเป็นโทนเนอร์บำรุงผิวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ น้ำดอกกุหลาบช่วยเพิ่มเปล่งประกายกระจ่างใสให้กับผิวของคุณ (สามารถใช้น้ำดอกกุหลาบล้างหน้าได้อย่างสม่ำเสมอเพื่อผลลัพธ์ที่ดี)

วิธีใช้ : ใช้สำลีชุบน้ำกุหลาบให้ชุ่ม ถูให้ทั่วใบหน้า เป็นวงกลม และทำซ้ำๆจนล้างเครื่องสำอางออกจนหมด ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนป้องกันการอุดตันของผิว คุณสามารถทำน้ำดอกกุหลาบไว้ล้างหน้าได้เองที่บ้านด้วยขั้นตอนง่ายๆ DIY วิธีทำน้ำกุหลาบ Homemade


7. น้ำมันโจโจบา

น้ำมันโจโจบาสามารถใช้เป็นครีมบำรุงผิว และบำรุงผมได้เป็นอย่างดี มีประสิทธิภาพ และคุณยังสามารถใช้เป็นน้ำยาล้างเครื่องสำอางธรรมชาติ นอกจากล้างเครื่องสำอางแล้วยังช่วยบำรุงผิวทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้น เนียนนุ่มและมีสุขภาพดีไม่แห้งกร้าน น้ำมันโจโจบานั้นอ่อนโยนมาก และไม่ระคายเคืองต่อผิวเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย มีค่า pH ที่สมดุลและไม่อุดตันผิวเหมาะสำหรับผิวอ่อนโยนแพ้ง่าย

วิธีใช้ : ใช้สำลีชุบน้ำมันโจโจบาให้ชุ่ม ถูให้ทั่วใบหน้า เป็นวงกลม และทำซ้ำๆจนล้างเครื่องสำอางออกจนหมด ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนป้องกันการอุดตันของผิว


8. แตงกวา

แตงกวามีคุณสมบัติต่อต้านการอักเสบและน้ำมันธรรมชาติในแตงกวามีคุณสมบัติเหมาะที่จะใช้เป็นโทนเนอร์หลังล้างหน้า เราสามารถทำสารสกัดจากน้ำแตงกวาเก็บไว้ในขวดสเปรย์

วิธีใช้ : ใช้สเปรย์พรมน้ำแตงกวาน้ำบนใบหน้าของคุณจากนั้นใช้ผ้าเช็ดลงไปเบา ๆเพื่อทำความสะอาดผิวของคุณ
ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนป้องกันการอุดตันของผิว สำหรับการล้างเครื่องสำอางหรือน้ำผสมน้ำแตงกวากับน้ำมันมะกอกในอัตราส่วน 2: 1 ถูสำลีลงบนใบหน้าของคุณและทำความสะอาดมันออกด้วยผ้าเช็ดทำความสะอาด
ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนป้องกันการอุดตันของผิว


9. กล้วย

หากคุณต้องการการบำรุงและให้ความชุ่มชื่นให้แก่ผิวของคุณในขณะที่คุณทำความสะอาด ล้างเครื่องสำอางออกจากใบหน้า กล้วยเป็น 1 ทางเลือกที่ดีที่สุด

วิธีใช้ : บดกล้วยหอมสุกด้วยช้อนไม้ เติมน้ำผึ้งและผสมให้เข้ากันกับกล้วย นำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนป้องกันการอุดตันของผิว


10. อะโวคาโด

อะโวคาโดนั้นมีคุณสมบัติที่ดีในการลบเครื่องสำอางออกจากรอบดวงตา กรดโอเมก้า 3 ไขมันและวิตามิน A, D และ E ในอโวคาโดเป็นครีมบำรุงผิวอย่างดีในการบำรุงรอบดวงตาและล้างเครื่องสำอางออก

วิธีใช้ : บดอโวคาโดลงในชามด้วยช้อนไม้ ใช้สำลีชุบลงไป

ที่มา : www.beautyclubthailand.com

หากท่านใตต้องการสร้างแบรนด์หรือสั่งผลิต ผลิตภัณฑ์คุณภาพผสานนวัตกรรมและสารสกัดจากธรรมชาติเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น เราคือผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อสรรสร้างผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง อาหารเสริม และยาแผนโบราณ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล รวมทั้ง มาตรฐาน LEED อาคารสีเขียว เป็นบริษัทแห่งแรกและแห่งเดียวที่สามารถควบคุมคุณภาพตั้งแต่การเพาะปลูก ผลิต จนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ด้านการวิจัยและพัฒนาระดับมืออาชีพ  เพียงคุณนำความฝันของคุณมาหาเรา เราพร้อมสร้างแบรนด์ให้คุณได้อย่างมีคุณภาพ และประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน