4 ความเชื่อจริงเกี่ยวกับความสวยความงาม

พูดถึงเรื่องความเชื่อแล้ว หลายๆ คนคงเคยได้ยินความเชื่อเกี่ยวกับความสวยความงามในแบบต่างๆ มีทั้งเรื่องจริงและไม่จริง วันนี้ SI มี 4 ความเชื่อที่เป็นจริง มาฝากกันค่ะ จะเป็นยังไงบ้างนั้นไปดูกันนะคะ

1. การใช้โทนเนอร์เป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับทุกสภาพผิว
โทนเนอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อคนที่มีผิวมันและใช้เพื่อป้องกันสิว นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมหลายคนถึงคิดว่าถ้าไม่ได้มีผิวมัน โทนเนอร์ก็ไม่ได้เป็นสิ่งจำเป็น อย่างไรก็ตาม มีโทนเนอร์ที่ผลิตออกมาเพื่อทุกสภาพผิว เพียงแต่คุณต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวของตัวเอง

หากคุณต้องการผลัดเซลล์ผิวหรือมีผิวมัน ให้คุณใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิซิลิก กรดไกลโคลิก หรือกรด แลคติก สำหรับคนที่ผิวระคายเคือง ให้คุณใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของคาโมมายล์ แตงกวา หรือวิตามินอี หากคุณต้องการเพิ่มความชุ่มชื้น ให้คุณใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของกลีเซอรีน กรดไฮยาลูรอนิก และน้ำกุหลาบ หากต้องการลดจุดด่างดำ การใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีสามารถช่วยได้

2.ยาสีฟันสามารถช่วยกำจัดสิวได้
สารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์และไตรโคซานในยาสีฟันสามารถช่วยให้สิวแห้ง เพราะยาสีฟันมีฤทธิ์ต้านแบคทีเรีย ดังนั้นมันจึงช่วยป้องกันไม่ให้สิวขึ้น ถึงกระนั้นก็ตาม ส่วนผสมในยาสีฟันไม่ได้มีประสิทธิผลมากกว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้รักษาสิวโดยเฉพาะ ด้วยความที่ยาสีฟันมีฤทธิ์ทำให้แห้ง มันจึงสามารถทำให้ผิวที่ไวต่อการกระตุ้นระคายเคือง ทำให้ผิวแดง และตกสะเก็ด หากคุณสังเกตเห็นอาการเหล่านี้ ให้คุณเปลี่ยนยาสีฟันหรือเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์อื่น

3.นอนโดยไม่ล้างเมคอัพทำให้เกิดสิวหัวดำ
ในตอนกลางคืน ผิวของคุณจะมีการซ่อมแซมตัวเอง และกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วเพื่อให้เซลล์ใหม่มาทดแทน หากผิวของคุณปกคลุมไปด้วยเครื่องสำอาง รูขุมขนก็จะอุดตันและไปขัดขวางกระบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้สิวชนิดต่างๆ มาเยี่ยมเยือน คุณก็ควรทำความสะอาดใบหน้าให้หมดจดทุกครั้งก่อนเข้านอน

4.การแว็กซ์ช่วยให้มีขนน้อยลง
การแว็กซ์ขนมีประสิทธิผลมากกว่าการโกนเพราะมันช่วยกำจัดเส้นขนจนถึงราก ซึ่งหมายความว่าขนจะใช้เวลางอกขึ้นมาใหม่นานขึ้น แม้ว่ามันไม่ได้หยุดการงอกของเส้นขนโดยสิ้นเชิง แต่การแว็กซ์ขนเป็นประจำสามารถช่วยยืดเวลาให้ผิวของคุณไร้ขนได้นานขึ้น เพราะมันทำให้เส้นขนอ่อนแอลงและทำให้รูขุมขนเสียหาย

5.ผิวคุ้นชินกับสกินแคร์เมื่อเวลาผ่านไป
ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องสวยๆ งามๆ บางเรื่องอาจเป็นความจริงแค่ครึ่งเดียว และสิ่งที่เราจะกล่าวหลังจากนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ทั้งนี้ผิวของคุณจะเริ่มคุ้นชินกับสกินแคร์โดยขึ้นอยู่กับส่วนผสมโดยเฉพาะวิตามินเอ แต่ไม่เกิดขึ้นกับส่วนผสมอื่นๆ อย่างสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ มอยส์เจอไรเซอร์ และเปปไทด์ อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ความงามบางชนิดอาจให้ประโยชน์ที่คงที่เพราะมันไปถึงจุดที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผิวได้อีกต่อไป ในกรณีนี้คุณอาจต้องลองเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่

ที่มา : www.honestdocs.co

หากท่านใตต้องการสร้างแบรนด์หรือสั่งผลิต ผลิตภัณฑ์คุณภาพผสานนวัตกรรมและสารสกัดจากธรรมชาติเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น เราคือผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อสรรสร้างผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง อาหารเสริม และยาแผนโบราณ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล รวมทั้ง มาตรฐาน LEED อาคารสีเขียว เป็นบริษัทแห่งแรกและแห่งเดียวที่สามารถควบคุมคุณภาพตั้งแต่การเพาะปลูก ผลิต จนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ด้านการวิจัยและพัฒนาระดับมืออาชีพ  เพียงคุณนำความฝันของคุณมาหาเรา เราพร้อมสร้างแบรนด์ให้คุณได้อย่างมีคุณภาพ และประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน