10 เรื่องของโทนเนอร์ ที่สาวๆ ต้องรู้!

โทนเนอร์ สกินแคร์ที่หลายๆ คนอาจมองข้าม แต่สาวๆ ทราบกันมั๊ยคะว่าประโยชน์ของโทนเนอร์นั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าการกระชับรูขุมขน การบำรุงก่อนการแต่งหน้า การทำความสะอาดผิว หรือการเติมอาหารให้ผิว แล้ววันนี้ SI มี 10 เรือ่งไม่ลับของโทนเนอร์ มาฝากกันนะคะ เชื่อได้เลยว่าประโยชน์นั้นอาจมีมากกว่าที่คุณคิด

1.โทนเนอร์แปลว่าปรับสภาพผิว ฉะนั้นแล้ว จึงไม่ใช่การบำรุง สาวๆ อย่าได้คาดหวังว่าการใช้โทนเนอร์จะให้ให้ใบหน้าชุ่มชื่น หรือได้ผลเทียบเคียงครีมบำรุง แต่เป็นการเตรียมผิวก่อนทาครีมต่างหาก ซึ่งผลที่ได้แน่นอนคือความสะอาดที่มั่นใจได้มากขึ้น และการทำให้ผิวรู้สึกสบาย

2. ถ้าผิวมีสิว เลี่ยงทันที กับโทนเนอร์ที่มีแอลกอฮอล์ เมนทอล และไซลิไซลิค แอซิด (Sylicylic Acid) ที่ยิ่งทำให้ผิวแห้ง และยิ่งเร่งการขับไขมันออกมามากขึ้น

3. ถ้าอยู่บ้าน และผิวหน้าไม่เสี่ยงกับมลภาวะมากนัก วันนั้นๆ เราอาจพักและงดใช้โทนเนอร์ก็ได้ แล้วใช้ในวันที่ผิวต้องการดูแลมากเป็นพิเศษ หรือช่วงเวลาก่อนนอน

4.หัวใจสำคัญอีกอย่างคือการเช็ดถู ฉะนั้นเลือกใช้สำลีธรรมชาติที่อ่อนนุ่มประกอบกันด้วย เช็ดผิวจากด้านล่างขึ้นด้านบน และทำอย่างเบามือที่สุด เพื่อลดการเกิดริ้วรอยและการขยายของรูขุมขน

5. การคาดหวังในโทนเนอร์ ว่าจะเป็นตัวทำความสะอาดผิว แต่คือสิ่งที่ช่วยปรับความสมดุลผิวต่างหากฉะนั้นแล้ว ต้องมั่นใจด้วยว่าขั้นตอนการล้างหน้านั้นสะอาดดีก่อนแล้ว จึงค่อยใช้โทนเนอร์เป็นขั้นตอนต่อไปในการปรับสภาพผิว

6. ค่า pH คืออะไรใครรู้บ้าง เพราะสำคัญมากที่เราควรรักษาความเป็นกรดด่างของผิวหน้าให้สมดุล นั่นคือ ค่าความเป็นกรดด่างของผิวที่เหมาะสมคือ 4 – 6 หรือมีความเป็นกรดเล็กๆ (1 – 6 คือเป็นค่ากรด และ 7 – 14 เป็นค่าด่าง) โทนเนอร์ก็สำคัญที่ไม่ควรมีกรดมากเกินไปเพราะเป็นการขโมยออกซิเจนออกจากผิว ทำให้ต่อมไขในทำงานหนักขึ้น และต้องใช้เวลาอีกกว่า 30 นาที กว่าผิวจะปรับสภาพกลับมาตามเดิม

7. โทนเนอร์ช่วยให้ครีมบำรุงทำงานดีขึ้น เมื่อเราใช้หลังล้างหน้าในการปรับให้ผิวรักษาความสมดุล ชุ่มชื่น จากนั้นเมื่อทาครีมบำรุง ครีมจึงซึมซาบลงสู่ผิวง่ายขึ้น และลึกมากขึ้น หากใช้ครีมบำรุงหลังโทนเนอร์ภายใน 1- 2 นาที

8. น้ำไม่ใช่โทนเนอร์ เพราะฉะนั้น เฟเชียล สปริทซ์ หรือน้ำแร่กระป๋องทั้งหลายจึงทำงานต่างกันไป ด้วยมีคุณสมบัติต่อผิวต่างกัน โดยชนิดหลังนั้น จะเน้นทำให้ผิวรู้สึกเย็นสบาย ลดอักเสบ แต่ไม่ใช่การบำรุงผิว

9. แต่โทนเนอร์สามารถดัดแปลงได้ โดยนำชนิดที่ปราศจากแอลกอฮอล์นำมาฉีดหน้าระหว่างวัน แค่เอามาแช่เย็นแล้วฉีดพรมใบหน้าและลำตัว เพื่อให้น้ำเย็นๆ ได้ลดการขยายตัวของเส้นเลือด ผิวจะรู้สึกสบาย แถมยังได้บำรุงไปในตัว

10.และยังช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนได้ด้วย กับการดัดแปลงโทนเนอร์ที่คุณชอบ เช่นชนิดที่ให้กลิ่นหอม ชื่นใจ นำมาใส่ขวดที่มีหัวฉีด จากนั้นฉีดพรมบางๆ บนใบหน้าหลังแต่งหน้าเสร็จ จะช่วยให้เครื่องสำอางที่ใช้ส่วนผสมจากแร่ธาตุ (Mineral Make-up) ทั้งหลายเกาะผิวได้ดี และทำให้ผิวดูชุ่มชื่นขึ้น

ที่มา : sanook.com

หากท่านใตต้องการสร้างแบรนด์หรือสั่งผลิต ผลิตภัณฑ์คุณภาพผสานนวัตกรรมและสารสกัดจากธรรมชาติเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น เราคือผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อสรรสร้างผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง อาหารเสริม และยาแผนโบราณ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล รวมทั้ง มาตรฐาน LEED อาคารสีเขียว เป็นบริษัทแห่งแรกและแห่งเดียวที่สามารถควบคุมคุณภาพตั้งแต่การเพาะปลูก ผลิต จนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ด้านการวิจัยและพัฒนาระดับมืออาชีพ  เพียงคุณนำความฝันของคุณมาหาเรา เราพร้อมสร้างแบรนด์ให้คุณได้อย่างมีคุณภาพ และประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน