กระชายดำกับสมรรถภาพเพศชาย

หลายคนอาจเคยได้ยินสรรพคุณของกระชายดำ สมุนไพรไทยขึ้นชื่อด้านเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง เพิ่มสมรรถภาพเพศชาย อีกทั้งอาจรักษาป้องกันโรคบางชนิดได้ เพราะในกระชายดำมีสารฟลาโวนอยด์ แอนโทไซยานิน ฟีนอลิก และมีน้ำมันหอมระเหย ซึ่งคาดว่าส่วนประกอบเหล่านี้อาจเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย จึงมีการนำกระชายดำมาผลิตเป็นยาสมุนไพรหลากหลายรูปแบบ
วันนี้ SI จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกระชายดำกับการเพิ่มสมรรถภาพเพศชายค่า

เพิ่มสมรรถภาพเพศชาย

ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศในเพศชาย อาจสร้างความวิตกกังวลและกระทบต่อความสัมพันธ์ชีวิตคู่ได้ หลายคนจึงพยายามแก้ปัญหานี้ด้วยวิธีต่าง ๆ การเลือกรับประทานอาหารและสมุนไพรเป็นอีกวิธีที่บางคนใช้ เพราะเชื่อว่าสมุนไพรบางชนิดรวมถึงกระชายดำอาจมีประสิทธิภาพต่อการกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศได้

มีงานทดลองหนึ่งใช้สารสกัดจากกระชายดำในหนูทดลองเพศผู้แล้วสังเกตพฤติกรรมทางเพศ พบว่ากระชายดำมีผลต่อการกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศและแรงขับทางเพศของหนูทดลองได้ ซึ่งกระชายดำอาจช่วยเพิ่มสมรรถทางภาพทางเพศในมนุษย์เพศชายได้ หากใช้กระชายดำร่วมกับการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

แม้ผลการทดลองแสดงถึงสรรพคุณของกระชายดำที่อาจช่วยเพิ่มสมรรถภาพเพศชายได้ แต่งานวิจัยนี้เป็นเพียงการทดลองในสัตว์ทดลองเท่านั้น จึงไม่อาจสรุปประสิทธิผลที่ชัดเจนในมนุษย์ได้ ควรค้นคว้าเพิ่มเติมและทดลองในมนุษย์ก่อน เพื่อหาผลลัพธ์ที่เกิดประโยชน์และประยุกต์ใช้ได้จริงต่อไป โดยผู้ที่มีปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษาที่เหมาะสม และปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยาหรือสมุนไพรใด ๆ เพื่อกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ

ที่มา : pobpad.com

หากท่านใตต้องการสร้างแบรนด์หรือสั่งผลิต ผลิตภัณฑ์คุณภาพผสานนวัตกรรมและสารสกัดจากธรรมชาติเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น เราคือผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อสรรสร้างผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง อาหารเสริม และยาแผนโบราณ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล รวมทั้ง มาตรฐาน LEED อาคารสีเขียว เป็นบริษัทแห่งแรกและแห่งเดียวที่สามารถควบคุมคุณภาพตั้งแต่การเพาะปลูก ผลิต จนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ด้านการวิจัยและพัฒนาระดับมืออาชีพ  เพียงคุณนำความฝันของคุณมาหาเรา เราพร้อมสร้างแบรนด์ให้คุณได้อย่างมีคุณภาพ และประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน