8 วิธีดูแลผิวเมื่อลมหนาวมาเยือน

ลมหนาวแวะมาทักทายอีกแล้ว แต่หน้าหนาวผิวแห้ง เป็นของคู่กันจริงๆ และเป็นปัญหาที่กวนใจสาวๆอย่างมาก วันนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เรามาพร้อมวิธีการแก้ไข ที่จะทำให้สาวๆมีผิวที่นุ่ม ชุ่มชื่น อีกครั้ง รวมวิธีดูแลผิวหน้าช่วงหน้าหนาว จะมาเป็นตัวช่วยให้สาวๆได้กลับมามั่นใจอีกครั้ง พร้อมเผชิญกับทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะหน้าหนาว หน้าร้อน หน้าฝน ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะ SI มีเคล็ดลับดีๆ ของดูแลผิวหน้าผิวกายในช่วงหน้าหนาวนี้มาฝากกันค่ะ

1.ดื่มน้ำสะอาดมากๆ

ข้อที่แนะนำข้อที่สำคัญมาก ใช้กับทั้งอากาศหนาวทุกระดับตั้งแต่หนาวบ้านเราไปจนหนาวติดลบ ทุกครั้งหลังอาบน้ำอย่าลืมชดเชยน้ำหล่อเลี้ยงผิวที่สูญเสียไปจากแดดและลมหนาว รวมไปถึงจากน้ำอุ่นที่เพิ่งอาบไป และอย่าลืมบำรุงผิวบริเวณนิ้วและมือของคุณด้วยครีมทามือ เพราะเรามักลืมกันว่ามือและนิ้วของเรานี่มักผ่านการล้างน้ำ สัมผัสสิ่งต่างๆ มากกว่าผิวหนังส่วนอื่นๆ

2.การหลีกเลี่ยงน้ำร้อน

หน้าหนาวแบบนี้หลายคนมีทางออกด้วยการอาบน้ำอุ่น แต่ทราบหรือไม่ว่าการอาบน้ำอุ่นเป็นต้นเหตุทำให้ผิวหน้าสาวๆเกิดอาการแห้ง แตก ดังนั้นกลั้นใจอาบน้ำเย็นดีกว่า แถมยังมอบความชุ่มชื้น และยังทำให้รูขุมขนกระชับด้วย

3.ขัดผิวอาทิตย์ละครั้ง

สาวๆหลายคนชื่นชอบการขัดผิว เพราะฉะนั้นหากถึงหน้าหนาวสาวๆควรที่จะหยุดขัดผิว เพราะการทำเช่นนี้จะทำให้สาวๆมีผิวที่แห้ง แนะนำให้ขัดผิวอาทิตย์ละครั้ง โดยเลือกสิ่งที่นุ่ม มีความอ่อนโยนมาขัดผิว เพื่อให้ได้ผิวที่เนียน นุ่ม

4.การเลือกใช้สบู่อ่อนๆ

หน้าหนาวแบบนี้อย่าลืมเลือกใช้สบู่ที่มีความอ่อนโยน เพราะหากเลือกใช้สบู่ที่มีสารเคมีจะทำให้ผิวของสาวๆแห้ง แตก เพราะฉะนั้นควรเลือกสบู่ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว และมีความชุ่มชื่น

5.การทาเบบี้ออยล์หลังอาบน้ำ

เมื่อสาวๆทำการอาบน้ำเสร็จ อย่าลืมที่จะทำการบำรุงผิวตัวเองด้วยการมอบความชุ่มชื่นให้กับผิว แนะนำให้เลือกทาเบบี้ออยล์ 2-3 หยุด ในขณะที่ผิวยังเปียกอยู่ การทำเช่นนี้จะเป็นการทำให้ผิวของสาวๆชุ่มชื่น นุ่ม เหมือนผิวเด็ก ควรทำเช่นนี้เป็นประจำทุกวัน เพื่อผิวที่ดี

6.การทามอยเจอร์ไรเซอร์

การเลือกทามอยเจอร์ไรเซอร์ ถือเป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวของคุณ แต่อย่าลืมเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีความเข้มข้น ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี และต้องเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของสาวๆ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด

7.การเลือกทาครีมกันแดด

ถึงแม้ว่าหน้าหนาวจะไม่คอยมีแดดสักเท่าไหร่ แต่สาวๆอย่าลืมเลือกที่จะทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านด้วนนะ เพื่อเป็นการปกป้องผิวจากแสงแดดอ่อนๆ แถมยังทำให้ผิวหน้าไม่หมองคล้ำอีกด้วย แนะนำ Yadah Oh My Sun Slush Sunscreen SPF50+/PA+++ เนื้อเจลมอบความนุ่มนวล ชุ่มชื่น และให้ผิวดูมีชีวิตชีวา พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด

8.พักผ่อนให้เพียงพอ

ณ จุดที่อากาศหนาวจริงจัง มาเยือนเราไม่บ่อยครั้งนัก สิ่งที่ฟินคือการนอนใต้ผ้าห่มนุ่มๆ อุ่นๆ น่าจะดีกว่าการออกไปเที่ยวข้างนอก หรือ อดหลับอดนอนนะจ๊ะ เพราะหากคุณพักผ่อนไม่พอ ร่างกายของคุณจะอ่อนเพลียและรู้สึกเหมือนขาดน้ำ ผิวกายหยาบแห้งกร้าน และต่อให้คุณอาบชโลมผิวด้วยครีมบำรุงผิว ตั้งหน้าตั้งตาดื่มน้ำมากเพียงใดก็ไม่สามารถลบความเหนื่อยและทดแทนน้ำหล่อเลี้ยงที่ร่างกายสูบไปใช้เพื่อพยุงให้กลไกของร่างกายทำงานได้ ข้อแนะนำข้อนี้อีกเช่นกันที่ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวเมืองหนาวระดับไหน ก็อย่าได้ละเลยการนอนหลับพักผ่อน

ที่มา : yadahthailand.com

หากท่านใตต้องการสร้างแบรนด์หรือสั่งผลิต ผลิตภัณฑ์คุณภาพผสานนวัตกรรมและสารสกัดจากธรรมชาติเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น เราคือผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อสรรสร้างผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง อาหารเสริม และยาแผนโบราณ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล รวมทั้ง มาตรฐาน LEED อาคารสีเขียว เป็นบริษัทแห่งแรกและแห่งเดียวที่สามารถควบคุมคุณภาพตั้งแต่การเพาะปลูก ผลิต จนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ด้านการวิจัยและพัฒนาระดับมืออาชีพ  เพียงคุณนำความฝันของคุณมาหาเรา เราพร้อมสร้างแบรนด์ให้คุณได้อย่างมีคุณภาพ และประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน