ไขข้อข้องใจ ครีมกันแดดมีอายุกี่ปี?

ไอเท็มยอดฮิตที่สาวๆ มักมีติดตัวไว้นั่นก็คือ ครีมกันแดด แดดแรงๆ แบบนี้ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เพราะจะช่วยปกป้องผิวของคุณจากแสงแดด รังสียูวี อันเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวดำ หมองคล้ำ และป้องกันปัญหาอื่น ๆ จากแดดที่จะตามมาอย่างกระ ฝ้า และจุดด่างดำ เป็นต้น

สาว ๆ เคยนึกสงสัยบ้างไหมคะว่า ครีมกันแดด อยู่ได้กี่ปี ? ถ้าไม่อยากเสี่ยงผิวพังหน้าพัง มาดูคำตอบกัน แต่ทั้งนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะยังไม่รู้กันแน่ ๆ ว่าครีมกันแดดที่เราใช้ทาผิวหน้าผิวกายกันอยู่ทุกวันนี้นั้นสามารถใช้ได้ถึงกี่ปี ? ซึ่งบางคนยังมีความเข้าใจกันผิด ๆ คิดว่าสามารถเก็บเอาไว้ใช้ได้นานจนกว่าจะหมดขวด ซึ่งงานนี้ขอเตือนเอาไว้ก่อนนะคะสาว ๆ ว่าครีมกันแดดนั้นก็มีอายุการใช้งานเช่นกัน ขืนนำครีมกันแดดที่หมดอายุการใช้งานมาใช้อาจเสี่ยงทำให้ผิวพังได้ วันนี้ SI มีเรื่องราวๆ ดีของครีมกันแดดเรามาไขข้อข้องใจกันค่ะว่าครีมกันแดดอยู่ได้กี่ปีกันแน่?

สำหรับครีมกันแดดนั้นจะมีอายุการใช้งานแตกต่างกัน โดยครีมกันแดดที่ซื้อมาใหม่ ๆ หากยังไม่ได้เปิดใช้งานจะมีอายุอยู่ได้ราว 3 ปีนับจากวันผลิต แต่ในกรณีที่เปิดใช้แล้ว ควรใช้ให้หมดภายใน 1 ปี (นับจากวันที่เปิดใช้งานครั้งแรก) เพราะถ้าเกินจากนั้นประสิทธิภาพของการป้องกันรังสียูวีของครีมกันแดดจะลดลงตามระยะเวลาที่ผ่านไป ซึ่งจะทำให้ความสามารถในการกันแดดลดลงด้วยนั่นเอง

นอกจากนี้ครีมกันแดดหากใช้งานไม่ถึง 1 ปี ก็สามารถเสื่อมสภาพก่อนหมดอายุการใช้งานได้เช่นกัน เนื่องมาจากการเก็บครีมกันแดดไว้ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม อากาศร้อนเกินไป ทั้งนี้ให้สาว ๆ หมั่นสังเกตด้วยว่าเนื้อครีมกันแดดที่ใช้อยู่นั้นสีเปลี่ยนไปหรือไม่ หรือมีกลิ่นผิดแปลกไปจากเดิมหรือไม่ ซึ่งถ้ามีปัญหาเหล่านี้ แนะนำให้หยุดใช้และเปลี่ยนครีมกันแดดขวดใหม่ทันทีค่ะ

ที่มา : kapook.com

หากท่านใตต้องการสร้างแบรนด์หรือสั่งผลิต ผลิตภัณฑ์คุณภาพผสานนวัตกรรมและสารสกัดจากธรรมชาติเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพ บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น เราคือผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อสรรสร้างผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง อาหารเสริม และยาแผนโบราณ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล รวมทั้ง มาตรฐาน LEED อาคารสีเขียว เป็นบริษัทแห่งแรกและแห่งเดียวที่สามารถควบคุมคุณภาพตั้งแต่การเพาะปลูก ผลิต จนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ด้านการวิจัยและพัฒนาระดับมืออาชีพ  เพียงคุณนำความฝันของคุณมาหาเรา เราพร้อมสร้างแบรนด์ให้คุณได้อย่างมีคุณภาพ และประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน