กลุ่มสเปเชี่ยลตี้ “SNPS” รองรับการเติบโตอุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม ตอบโจทย์ผู้ประกอบการด้วยมาตรฐานการผลิตพร้อมส่งออกระดับสากล

ในปีที่ผ่านมา ตลาดสุขภาพและความงามยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งอุตสาหกรรมต้นน้ำอย่างบริษัทสเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด (SNPS) ผู้นำในการสกัดสารสกัดสมุนไพรไทยที่มีการควบคุมคุณภาพมาตรฐาน และอุตสาหกรรมกลางน้ำอย่าง บริษัทสเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น จำกัด (SI) โรงงานรับพัฒนาสูตรและผลิต ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์โภชนเภสัช /อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์ยาพัฒนาสมุนไพร และผลิตภัณฑ์/เครื่องมือทางการแพทย์ภายใต้แบรนด์ลูกค้า มีการเพิ่มขึ้นของสัดส่วนความต้องการจากลูกค้าต่างชาติ ลูกค้าที่ต้องการส่งไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ทั้งฝั่งเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ผู้ประกอบการที่ต้องการส่งออกมีความต้องการการสนับสนุนในแง่ของความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ความยืดหยุ่นในด้านกำลังการผลิต และการปฏิบัติตามมาตรฐานต่างๆที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ เพื่อประกอบการจำหน่ายหรือขึ้นทะเบียนในต่างประเทศ หนึ่งในมาตรฐานหลักในการส่งไปจำหน่ายยังต่างประเทศสำหรับโรงงานคือ GMP (Good Manufacturing Practice) ระบบที่ทำให้มั่นใจว่าสินค้ามีการผลิตและควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นมาตรฐานทั่วไป (General GMP) และยังมีการมาตรฐานเฉพาะสำหรับบางกลุ่มผลิตภัณฑ์ (Specific GMP) อย่าง GMP Cosmetics สำหรับเครื่องสำอาง, GHPs สำหรับอาหาร, GMP PIC/s สำหรับยา 

กลุ่มสเปเชี่ยลตี้ SNPS ในฐานะโรงงานผู้ผลิตได้ปฏิบัติตามมาตรฐาน GMP ทั่วไปและ GMP เฉพาะครอบคลุมทุกหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่โรงงานมีศักยภาพในการผลิตและยังได้รับการรับรองโดยมาตรฐานระดับสากล ดังต่อไปนี้
• ISO9001 : 2015 ระบบจัดการคุณภาพขององค์กรทำให้มั่นใจได้ว่าองค์กรสินค้าและบริการที่ส่งมอบมีการผลิตตามมาตรฐานที่ยอมรับในระดับสากล
• ISO22716 เป็นมาตรฐานสากลสำหรับหลักเกณฑ์วิธีการปฏิบัติที่ดี (GMP) ในการผลิตเครื่องสำอาง แนวทางการปฏิบัติสำหรับมาตรฐานนี้ได้รับการอนุมัติและยอมรับโดยหน่วยงานกำกับดูแลระดับสากลหลายแห่ง เช่น สมาชิกการประชุมความร่วมมือกฎระเบียบเครื่องสำอางระหว่างประเทศ (ICCR) ที่มีสมาชิกสำคัญอย่างบราซิล สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น แคนาดา สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น ใต้หวัน และเกาหลีใต้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) และมาตรฐานของคณะกรรมการยุโรปด้านการมาตรฐาน (CEN)
• GHPs (Good Hygiene Practices) มาตรฐานที่ควบคุมตลอดห่วงโซ่อาหารหรือที่เรียกกันว่า Farm to fork เพื่อให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นได้ว่ามีการควบคุมตั้งแต่กระบวนการเพาะปลูก กระบวนการผลิตจนเป็นผลิตภัณฑ์ถึงผู้บริโภคมีการดำเนินการที่เป็นไปตามมาตรฐาน มีระบบจัดการความปลอดภัยของอาหารวิเคราะห์จุดอันตราย และจุดวิกฤติที่ต้องควบคุมซึ่งเป็นไปตาม HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Point System)
• FSSC22000 ระบบมาตรฐานการรับรองความปลอดภัยสำหรับการผลิตอาหาร ครอบคลุมข้อกำหนดในมาตรฐาน ISO22000 และยังมีข้อกำหนดเพิ่มเติม ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่มาตรฐานที่ได้รับการยอมรับโดย GFIS (Global Food Safety Initiative) และเป็นที่ยอมรับทั่วโลก
• LEED Gold บริษัทสเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น (SI) ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Gold เป็นรายแรกของประเทศไทย ก่อสร้างโรงงานโดยคำนึงถึงความยั่งยืน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังได้รับการรับรองว่าเป็น Green Health & Beauty Factory จากประเทศสหรัฐอเมริกา
• HALAL เครื่องหมายผลิตภัณฑ์ซึ่งไม่ขัดต่อบัญญัติของศาสนาอิสลามให้สามารถบริโภคหรือใช้ประโยชน์ได้
• ECOCERT COSMOS NATURAL เครื่องหมายการันตีผลิตภัณฑ์ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ
• ECOCERT COSMOS ORGANIC เครื่องหมายการันตีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่เป็นออร์แกนิกมากกว่า 95% จากพืชที่เป็นส่วนประกอบ และมากกว่า 20% ของส่วนประกอบทั้งหมด
มาตรฐานต่างๆถือเป็นหลักเกณฑ์ที่ดีในการผลิตสินค้าเป็นข้อกําหนดขั้นพื้นฐานที่มีความจําเป็นในขั้นตอนการผลิตและควบคุมคุณภาพและถือเป็นใบเบิกทางให้กับลูกค้าในการส่งออกไปยังประเทศเป้าหมาย เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดโลกตามความมุ่งมั่นของกลุ่มบริษัทสเปเชี่ยลตี้ในการผลักดันและเพิ่มศักยภาพของสมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์จากประเทศไทยไปสู่ระดับสากล

ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด (SNPS)
โทร: 038-458-698 ต่อ 102 , 086-307-3610
ไลน์: @snpthai
อีเมล์: sales@snpthai.com
เว็บไซต์: http://www.snpthai.com

บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น จำกัด (SI)
โทร: 02-313-3456, 095-558-2289
ไลน์: @SpecialtyInno
อีเมล์: contact@spgthai.com
เว็บไซต์: http://www.specialtyinnovation.com

icon-f gray-line_logo-1 icon-you

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save